Điểm sáng trường Tiểu học

Tháng Tư 19, 2016 10:08 sáng

Trường Tiểu học B Hiển Khánh đứng chân trên miền đất trung tâm của xã Hiển Khánh (địa danh Hiển Khánh xuất hiện từ đời Lý Trần cách đây cả ngàn năm lịch sử, nằm trong vùng quê hưng thịnh của vương triều Trần). Hiển Khánh có nghĩa là “Hưng thịnh, rạng rỡ, mừng vui” và nay là xã Anh Hùng.

Phát huy truyền thống tổ tiên qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Truyền Thống của lớp lớp cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 5 năm qua (2010 – 2015), và đặc biệt là năm học 2014 – 2015 trường Tiểu học B Hiển Khánh đã quán triệt sâu sắc 6 tư tưởng chỉ đạo phát triển giáo dục đào tạo trong thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa theo Nghị quyết 02 của Trung ương Đảng. Nhà trường đã không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lí, coi trọng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, pháp luật và giáo dục truyền thống cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Xây dựng nếp sống văn hóa trong nhà trường; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, huy động tối đa học sinh đến lớp, duy trì tốt phổ cập mức độ 2; Giữ vững kỉ cương nền nếp chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện theo hướng tích cực, chủ động sáng tạo và năng lực tự học của học sinh. Chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục. Không ngừng tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới có chế tài chính giáo dục mà Nhà trường đã giành được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

IMG_20150905_075022

Năm học 2014 – 2015, trường Tiểu học B Hiển Khánh được xếp thứ nhất trong tổng số 26 trương tiểu học của huyện Vụ Bản và được tôn vinh là đơn vị điển hình tiên tiến của ngành GD – ĐT giai đoạn 2010 – 2015, được UBND tỉnh Nam Định tặng bằng khen, Sở GD – Đt tỉnh Nam Định tặng giấy khen “Trường có thành tích xuất sắc trong phong trào 10 năm xây dựng trường tiểu học xanh – sạch – đẹp – an toàn và thân thiện”. Chất lượng giáo dục, trí dục hàng năm cũng ngày càng được nâng lên, năm học 2014 – 2015 có 99,9% học sinh đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% học sinh đạt loại khá giỏi.

Do có sự quan tâm, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và quản lý học sinh mà Hội giảng cấp trường đã có 21/21 giáo viên đạt loại giỏi, 2 giáo viên chủ nhiệm đạt loại xuất sắc của huyện và một giáo viên chủ nhiệm đạt loại giỏi với số điểm tuyệt đối của tỉnh Nam Định.

Năm qua công đoàn cơ sở Nhà trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và Chi đội Thiếu niên Nhà trường được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

Cơ sở vật chất của Nhà trường hàng năm được đầu tư cải tạo và xây dựng bổ sung ngày càng khang trang, sạch đẹp để thỏa nguyện với lòng mong mỏi của học sinh là “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Với sự nỗ lực cao độ của thầy cô và học trò Nhà trường cùng với sự chung tay tích cực của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự đồng thuận của Hội phụ huynh học sinh mà cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường Nhà trường không ngừng được nâng lên đảm bảo đủ điều kiện cả về lượng và chất để duy trì và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Năm 2014, Nhà trường xứng đáng được công nhận là “Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2″.

Thử thách, thịnh suy là quy luật tất yếu của lịch sử. Song với những con người đã từng làm nên lịch sử, sẵn có bản lĩnh và tính kiên định cao cả, chắc chắn trường Tiểu học B Hiển Khánh sẽ ngày càng thu được nhiều thành tích đáng ghi nhận và phát triển bền vững.

Tuấn Nhuần